http://superwareteam.com/?id=youcando

สนใจชมสินค้า http://superwareteam.com/?id=youcando

วีดีโอ ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ชุดฟ้าหลังฝน ชีวิตต้องสู้ ๆๆ

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สวัสดีครับเพื่อนตัวแทน และผู้สนใจธุรกิจประกันภัยรถยนต์ทุกท่าน

สวัสดีครับเพื่อนตัวแทน และผู้สนใจธุรกิจประกันภัยรถยนต์ทุกท่าน

ผมได้รับอีเมลล์ในความลังเลในการชำระเงินผ่านบริษัทไอบีเอสซี ว่าบริษัทมีความน่าเชื่อถือไหม จะมีโอกาสโกงตัวแทนไหม ผมก็ตอบไปว่ายังไงเสียการชำระเงินผ่านบริษัทที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ก็ยังดีกว่าชำระเงินให้ตัวแทน ซึ่งอาจจะมีบัตรนายหน้า หรือเป็นตัวแทนผีด้วยซ้ำไป เพราะว่ากว่าที่จะเป็นบริษัท จะสามารถรับชำระเบี้ยประกันได้นั้นจะต้องจดทะเบียนถูกต้อง และผู้บริหารต้องสอบผ่านขั้นตอนของคปภ. หรือกรมการประกันภัยเดิมอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้


แต่หากตัวแทนท่านใดยังไม่มั่นใจ สามารถชำระเงินผ่านบริษัทประกันภัยได้โดยตรง เช่น วิริยะ สินมั่นคง หรือเอเชียประกันภัยก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการตัดผ่านบัตรเครดิต หรือชำระเป็นเงินสดก็ดี ทำได้เช่นกัน (แต่อาจจะต้องประสานงานเยอะหน่อย และบางบริษัทกรณีจ่ายผ่านบัตรเครดิต อาจจะโดนหักค่าธรรมเนียมบ้าง) หรือท่านใดอยากจะชำระผ่านผม ในนาม Wowinsure.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ราคาถูก อันดับ 1 ใน google ก็ได้นะครับ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ของผมจะประสานงานกับบริษัทอีกทีหนึ่งก็ได้ เราจะบริการด้วยความสื่อสัตย์ครับ ถ้าท่านไม่เชื่อก็ลองพิจารณาดูซิครับ ว่าขนาดศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร (ศทท.) ซึ่งดูแลเว็บไซต์ฯ ของ 4 เหล่าทัพ ยังไว้วางใจให้ผมจัดทำเว็บไซต์ให้ ท่านสามารถตรวจสอบได้ที่ http://articles.wowinsure.com/newsdetails.php?id=38



เห็นไหมครับ ว่าการเป็นตัวแทน และสมาชิกจะทำให้เรารู้ข่าวอัพเดท รวมทั้งวิธีการต่างๆ ได้ดีกว่าบุคคลทั่วไป นี่หากท่านไม่ได้ลงทะเบียนไว้กับ wowinsure.com ก็คงจะไม่ทราบใช่ไหมหละ โอกาสหน้าผมก็จะสาระน่ารู้อื่นๆ มานำเสนออีกนะครับกาญจนะ -wowinsure.com



1. ถาม : หากแนะนำเพื่อน 1 คน แล้วมาต่อเรา แล้วเพื่อนคนนี้ต้องซื้อประกันชั้น 1 อยู่แล้วทุกปีด้วยนั้นเราจะได้รับค่าคอมฯ+ค่าแนะนำ ส่วนต่างที่ 1 เปอร์เซ็นต์คู่กันเลยหรือไม่คะ


ตอบ : ได้รับทุกปีที่ต่อประกันครับ (หากตัวแทนที่เราแนะนำไปซื้อกับ IBSC นะครับ)



2. ถาม : บริษัทมีประกันภัยรถมอเตอร์ไซด์หรือเปล่าคะ จะได้ให้ลูกค้าทำได้เลยโดยไม่ต้องไปทำที่ห้างสรรพสินค้าให้เสียเวลา


ตอบ : มีให้ขาย แต่ไม่ได้ค่าคอมฯ



3. ถาม : ถ้าเพื่อนเราทำประกันชั้น 1 ของธนชาติอยู่ กำลังจะหมดในเร็วๆนี้ เพื่อนจะสามารถโอนประวัติมาซื้อของวิริยะหรืออื่นๆตามที่บริษัทมีหรือเปล่าคะ


ตอบ : โอนประวัติดีได้ครับ แต่จะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่ว่าจะโอนมาบริษัทไหน แต่ปกติหากมีประวัติดีแล้วแนะนำให้ทำที่เดินจะดีกว่า แต่สามารถเปลี่ยนตัวแทนได้ครับ ถึงจะทำบริษัทเดิมก็ได้ ส่วนมากหากจะมีการย้ายบริษัทคือประวัติไม่ค่อยดีครับ



4. ถาม : ลูกค้าต้องทำประกันภัยหรือพรบ.ก่อนถึงกำหนดจริงกี่วันคะ


ตอบ : ทำล่วงได้ประมาณ 1-2 เดือนครับ จริงๆ ตามกฎหมายได้นานกว่านั้น สาเหตุที่ 1 เดือนกำลังดี เพราะว่าหากทำล่วงหน้านาน แล้วรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ จะส่งผลต่อประวัติดี (ถ้ามี) ซึ่งอาจจะทำให้เบี้ยปีต่อไปสูง หรือบางบริษัทอาจจะยกเลิก ปฏิเสธการรับประกันเลยก็เป็นได้ แต่ก็อย่าทำประชั้นชิดมาก ทำล่วงหน้าซัก 2 อาทิตย์ กำลังดี


5. ถาม : ถ้าลูกค้าประกันภัย /พรบ. ขาดไปแล้วเป็นเวลาเกิน 15 วัน หรือน้อยหรือมากกว่านั้น สามารถทำให้ลูกค้าได้หรือเปล่าคะ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่คะ



ตอบ : พรบ.ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ จ่ายเท่าเดิม แต่ถ้าโดนตำรวจจับแล้วไม่มีพรบ. ก็จะโดนปรับหลักหมื่นครับ ส่วนประกันประเภท 1,2-3 เค้าเรียกว่าประกันภัยสมัครใครครับ ไม่ทำก็ไม่ผิดกฎหมาย ดังนั้นจะขาดกี่วันก็ทำได้ แต่ถ้าป. 1 ถ้าไม่ได้ทำต่อเนื่อง ประวัติดีก็จะโอนไม่ได้ครับ



6. ถาม : ลูกค้าจะซื้อประกันภัยชั้น 1 ธนภรสามารถแฟกซ์หรือแสกนส่งเมลล์ในส่วนของเอกสารต่างๆของลูกค้า เช่นอะไรบ้างคะ ถ้าลูกค้ามีความประสงค์ทำชั้น 1 เลย ธนภรต้องตรวจสอบอะไรบ้างคะ



ตอบ : ส่งแค่กรมธรรม์ปีที่แล้ว หรือหน้าตารางที่จดทะเบียน ขอชัดๆ เป็นใช้ได้ครับ สำคัญที่สุดคือเลขตัวถัง เพราะใช้เป็นข้อมูลประกันรถ ส่วนข้อมูลอื่นๆ ผิดพลาดได้ ประกันยังรับ แต่ถ้าเลขตัวถังผิด บริษั่ทมีสิทธิปฎิเสธได้




7. ถาม : เจอศูนย์ฯ บริการของบริษัทที่กระจายอยู่ ทั่วไปว่ามีที่ไหนบ้างแล้ว สามารถเข้าไปติดต่อแจ้งงาน และขอรับกรมธรรม์ได้ไหม



ตอบ : สามารถทำได้ครับ แต่การโอนเงินต้องโอนเข้าบริษัทฯ หลังจากชำระเงินเราสามารถไปขอรับกรมธรรม์กับศูนย์ใกล้บ้าน ภายใน 2 - 3 ชม.ได้เลยครับ




8. ถาม : บริษัทให้โอนเงินค่าประกันภัยในส่วนกลาง คือบัญชีอะไรคะ ใช่บัญชี 3 ตัวที่ให้มาตอนโอนค่าสมัครหรือเปล่าคะ


ตอบ : โอนเข้าบัญชีส่วนกลางได้เลยครับ ที่บริษัทไอบีเอสซี โบรคเกอร์ จำกัด บัญชีออมทรัพย์

1. ธ.กรุงศรีอยุธยา สาขาสะพานพระเจ้าตากสิน เลขที่ 153-1-30046-2

2. ธ. กสิกรไทย สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ เลขที่ 765-2-10864-9


3. ธ. ไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 เลขที่ 156-2-29799-5


8. ถาม : การแจ้งงานมีขั้นตอนอย่างไร


ตอบ : ประกันชั้น 1 หากประกันยังไม่หมด สามารถมัดจำก่อนได้ จำนวน 500 บาท และจ่ายส่วนที่เหลือก่อนประกันจะหมด หรือกรมธรรม์ออก (กรณีเงินสด) ส่วนกรณีเงินผ่อนต้องจ่ายก่อน 1 งวด


รายละเอียดตามกฎของบริษัท หากเป็น ประกันชั้น 3,3 พลัส, 2 และพรบ. ต้องชำระเงินก่อนแจ้งงาน
1. การทำธุรกิจประกันภัยรถยนต์กับบริษัท IBSC เราต้องมีบัตรนายหน้าตัวแทน หรือเปล่า?
ตอบว่า ไม่จำเป็นครับ ถ้าเป็นเพียง ตัวแทนประกันฯ แต่ถ้าจะเปิดสำนักงานตัวแทนฯ แนะนำ ว่าควรจะต้องมีการไปสอบบัตรนายหน้าประกัน อย่างแน่นอนเพราะเป็นไปตามกฎหมายบังคับ



2.จะทำธุรกิจอย่างไรดี ระหว่างขายกับขยายทีม


2.1 ถ้าเป็นการขายปลีก (เราได้ค่าคอมฯ 10 - 40 %) เราต้องต้องติดต่อลูกค้าเองทั้งหมด ยากหน่อยแต่ก็คุ้มเพราะเราไม่ต้องลงทุนอะไรมาก


2.2 ถ้าเป็นการขยายเครือข่าย ก็จะสะดวกหน่อย เราไม่ต้องติดต่อเอง ตัวแทนเค้าจะติดต่อกับบริษัทเอง แต่เราจะได้ค่าบริหารทีม 1 - 4 เปอร์เซ็นต์ตามตำแหน่ง ถ้าเราขยันขยายเครือข่าย ในอนาคตเราก็จะสามารถหยุดขายปลีก แต่เรายังมีรายได้จากยอดขายของตัวแทนทุกเดือน *ส่วน Wowinsure.com เน้นทั้ง 2 อัน คือถ้าเราไม่ขายปลีก เราก็จะไม่รู้ว่าขั้นตอนทำยังไง อีกอย่างรายได้จากการขายปลีกเป็นรายได้ระยะสั้นๆ แต่มาก ส่วนการขยายทีมงานเป็นรายได้ที่น้อยในช่วงแรก แต่จะเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตามความขยัน และจำนวนทีมงาน***
3. เกี่ยวกับ การเคลมหรืออื่นๆที่เกิดจากจากอุบัติเหตุฯ เราต้องดูแลไหม ตอบ : บริษัทประกันที่ลูกค้าทำไว้จะดูแลเองครับ นอกจากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวก ก็ควรจะช่วยติดต่อบริษัทประกัน เพื่อติดตามครับ แต่กรณีน้อยมาก (เพราะเรื่องบริการ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดของบริษัทประกันภัยครับ)
4. เรื่องการจัดอบรมนอกสถานที่ มีไหม ตอบ : บริษัท IBSC มีอบรมทุกวันเสาร์ที่สำนักงานใหญ่ (กทม) และทุกวันๆ วันอาทิตย์จะมีการอบรมตามต่างจังหวัด หากตัวแทนท่านมีผู้ร่วมฟังอบรม ประมาณ 30 คน บริษัทฯ จะช่วยออกค่าใช้จ่ายการจัดอบรมให้ฟรี มีวิทยากรไปอบรมให้ด้วย มีเจ้าหน้าที่ไปคอยรับสมัครตัวแทนหน้างานด้วยครับ
5. ถ้าเป็นงานของลูกค้าของเรา ต้องวางมัดจำทุกรายตอนแจ้งงาน 500 บาทหรือเปล่าครับ และโดยปกติ จะได้เล่มกรมธรรม์เพื่อไปเก็บเงินลูกค้า แต่อ่านดูเหมือนกับว่า ต้องจ่ายเงินสำรองให้ลูกค้าก่อน แล้วค่อยไปเก็บเงินอ่ะครับ ตอบ : ใช่ครับ เราจะได้กรมธรรม์ก็ต่อเมื่อจ่ายเงินครบแล้วเท่านั้นครับ เพราะเป็นไปตามกฎของกรมการประกันภัย การได้รับกรมธรรม์มาแสดงว่าเราจ่ายเงินแล้ว เรามีสิทธิ์ไม่จ่ายเงินก็ได้หากได้รับกรมธรรมธ์ตัวจริงแล้ว ดังนั้นบริษัทเค้าจะไม่ยอมให้เราก่อนแน่นอน หากประกันยังไม่หมด สามารถจ่ายมัดจำได้ 500 บาท และจ่ายส่วนที่เหลือตอนกรมธรรม์ออก หรือวันที่หมด วิธีการของ Wowinsure.com ก็คือแจ้งงานก่อนประกันหมด เราก็ต้องสำรองให้ลูกค้าก่อน 500 บาท (หรือถ้าเก็บมัดจำลูกค้ามาก่อน 500 บาทก็จะดีมาก) พอแจ้งงานแล้ว บริษัทก็เริ่มคุ้มครองเลย เค้าจะให้เลขที่รับแจ้งมา แต่กรมธรรมธ์ยังไม่ออกเท่านั้นเอง เราก็แจ้งลูกค้าว่าตอนนี้ข้อมูลรถยนต์ของคุณเข้าสู่ระบบของบริษัทประกัน เริ่มคุ้มครองแล้ว เกิดอุบัติเหตุก็สามารถเข้าแจ้งเคลมได้เลย โดยคุณสามารถโทรไปเช็คกับบริษัทได้เลย ลูกค้าก็จะโทรไปเช็ค (แต่เราต้องมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลของเราเข้าระบบแล้ว เราอาจจะต้องโทรไปเช็คก่อน) และหากลูกค้าโทรไปเช็คและมั่นใจแล้ว เราก็ขอเก็บเงินกับลูกค้าเลย เพราะว่าเราคุ้มครองให้แล้วนี่ ลูกค้าก็จ่ายเงินมาที่เรา เราก็จ่ายต่อไปที่บริษัท หรือว่าจะให้ลูกค้าจ่ายเข้าโบรคเกอร์ หรือบริษัท่ประกันโดยตรงก็ได้ เราก็คอยประสานงาน
6. หลังจากได้รหัสตัวแทนแล้วลอง login ในเวป แล้วเข้าใช้งานไม่ได้คะ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เข้าได้ ตอบ : รหัสที่ได้ต้องเข้าไปใช้งานกับเว็บบริษัท เอาเป็นว่าขอสรุปให้ใหม่ดังนี้ เว็บไซต์ www.wowinsure.com ถือว่าเป็นเว็บขยายงาน เว็บนี้ใช้แนะนำคน หาตัวแทนมาเป็นทีมงานเรา จะเข้าไปใช้งานได้ต้องเข้าระบบก่อน ซึ่งรหัสจะเป็นอีเมลล์ของแต่ละคน ส่วน password จะเป็น 12345 ส่วนเว็บ www.i-bsc.net เป็นเว็บของบริษัท เอาไว้เช็ครายได้ เช็คสายงาน เช็คเบี้ย ติดต่อ ดูประกาศต่างๆ ครับ user name และ password จะเป็นรหัสตัวแทน 7 หลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น